CHIA SẺ KIẾN THỨC NHA KHOA

TIN TỨC

LẤY LẠI SỰ TỰ TIN VỚI CÁC QUY TRÌNH TÁI TẠO VÀ GHÉP XƯƠNG 

Nếu được thông báo rằng bạn cần ghép xương, điều đó nghe có vẻ khó khăn. Tuy nhiên, với công nghệ và kỹ thuật ngày nay, việc ghép và tái tạo xương thường thành công.

Ở đây chúng tôi sẽ giải thích ghép xương là gì, tại sao bạn có thể cần ghép xương và quy trình được thực hiện như thế nào. Với thông tin này, bạn có thể cảm thấy tự tin khi đưa ra quyết định về việc chăm sóc răng miệng của mình.

 

GHÉP XƯƠNG LÀ GÌ VÀ TẠI SAO BẠN CÓ THỂ CẦN NÓ?

Ghép xương là một thủ tục phẫu thuật thay thế xương bị mất hoặc sửa chữa xương bị hư hỏng. Nó liên quan đến việc lấy một phần xương hiện có từ một phần khác của cơ thể bạn hoặc sử dụng mô của người hiến tặng để xây dựng lại hoặc tái tạo khu vực cần thiết. Ghép xương có thể cần thiết khi bạn bị mất răng do sâu răng, chấn thương hoặc bệnh nướu răng và cần thay thế xương để nâng đỡ trụ implant trong cấy ghép nha khoa. Nó cũng có thể được sử dụng để sửa chữa các thiếu hổng xương gây ra do chấn thương hoặc nhiễm trùng.

 

CÁC LOẠI THỦ THUẬT GHÉP XƯƠNG

Có một số loại thủ thuật ghép xương, mỗi loại được thiết kế để xử lý các phần khác nhau của cơ thể.

* Ghép tự thân: liên quan đến việc lấy xương từ cơ thể của chính mình và chuyển nó đến vùng nhận

* Ghép xương đồng loại

* Alloderm

Bất kể loại nào được chọn cho trường hợp của bạn, bác sĩ phẫu thuật nha khoa giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẽ đảm bảo bạn được chăm sóc và cung cấp mọi thứ cần thiết để ca phẫu thuật thành công.

 

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHUẨN BỊ CHO THỦ THUẬT GHÉP XƯƠNG?

Trước khi thực hiện quy trình ghép xương, bác sĩ phẫu thuật nha khoa của chúng tôi sẽ giải thích toàn bộ quy trình. Tùy thuộc vào loại phẫu thuật mà bạn đang thực hiện, bạn có thể được yêu cầu thực hiện một số xét nghiệm nhất định, chẳng hạn như chụp CT hoặc chụp X-quang. Bạn cũng nên đảm bảo làm theo bất kỳ hướng dẫn nào của bác sĩ phẫu thuật về chế độ ăn uống, thuốc men hoặc điều chỉnh lối sống để đảm bảo bạn khỏe mạnh nhất có thể cho thủ thuật.

 

QUÁ TRÌNH PHỤC HỒI SAU THỦ THUẬT GHÉP XƯƠNG

Sau thủ thuật ghép xương, điều quan trọng là phải làm theo hướng dẫn của bác sĩ để đảm bảo hồi phục thành công. Bạn có thể sẽ được cho dùng thuốc để giúp kiểm soát cơn đau, cũng như thuốc kháng sinh để giảm nguy cơ nhiễm trùng.

 

RỦI RO VÀ BIẾN CHỨNG LIÊN QUAN ĐẾN PHẪU THUẬT GẤP XƯƠNG

Mặc dù phẫu thuật ghép xương nói chung là một thủ thuật an toàn và hiệu quả, nhưng vẫn có những rủi ro và biến chứng nhất định cần được xem xét. Chúng có thể bao gồm nhiễm trùng, tổn thương thần kinh và sẹo. Ngoài ra, có khả năng mảnh ghép sẽ không tích hợp đúng cách với xương hiện có hoặc nó có thể không mạnh hoặc ổn định như mong muốn.

Điều quan trọng là phải thảo luận về bất kỳ rủi ro tiềm ẩn nào với bác sĩ phẫu thuật nha khoa của chúng tôi trước khi tiến hành thủ thuật để bạn có thể đưa ra quyết định sáng suốt. Bác sĩ phẫu thuật nha khoa của chúng tôi cũng có thể cung cấp cho bạn thông tin về những gì sẽ xảy ra trong quá trình phục hồi và cách chăm sóc bản thân sau phẫu thuật.

 

Đội ngũ tại Nha khoa Viễn Đông tận tâm tư vấn phương pháp tốt nhất có thể cho quy trình ghép xương của bạn. Hãy inbox cho chúng tôi qua Facebook hoặc liên hệ với chúng tôi qua Zalo/Whatsapp (+84)925 249 249 để đặt lịch hẹn ngay hôm nay với chúng tôi!

NHA KHOA VIỄN ĐÔNG | FAR EAST DENTAL

Địa chỉ: 249 Lê Thánh Tôn, Bến Thành, Q.1, TP.HCM, Việt Nam

Giờ mở cửa: 9h-19h, Thứ 2-Thứ 7

Điện thoại: (+84 28) 22 44 8888 / (+84)925 249 249 (Whatsapp)

Email: info@fareastdental.com 

Tẩy trắng răng là phương pháp làm oxy hóa những vết bẩn và chất ố vàng, xỉn màu tren răng nhờ các công nghệ tẩy trắng hiện đại. Trong đó, Flash – Hệ thống tẩy trắng răng hiện đại nhất bằng đèn đạt chuẩn Châu Âu đã và đang được khách hàng ưa tại Phòng khám Nha khoa Viễn Đông.

Công nghệ tẩy trắng răng Flash từ Châu Âu
Tẩy trắng răng thực chất là sự tác động Hydrogen Peroxide với Chlorophyll lên men răng giúp loại bỏ vết bẩn bám trên răng và lớp màu bị xỉn màu, giúp răng trắng bật tone, tươi tắng. Tẩy trắng Flash hay còn gọi Tẩy trắng răng tại ghế Flash là sự vận hành với 32% Hydrogen Peroxide với Chlorophyll kích hoạt giúp cho việc tẩy trắng tại ghế với sự hỗ trợ của đèn đạt hiệu quả tối ưu.

Bộ sản phẩm tẩy trắng răng Flash gồm: thuốc tẩy trắng răng, thẻ từ khởi động đèn Flash (một mã duy nhất)khuôn miệng vô trùng, kem thoa vitamin dưỡng môi,… Tất cả được sản xuất tại Đức, sở hữu công nghệ kỹ thuật hiện đại, được kiểm định khắt khe theo đúng quy chuẩn y tế châu Âu, an toàn cho người dùng.

Bộ tẩy trắng răng flash
Bộ tẩy trắng răng Flash nhập khẩu chính hãng từ Đức
Tẩy trắng Flash được các bác sĩ chuyên gia đánh giá cao về chất lượng, quy trình tẩy trắng răng đạt hiệu quả và an toàn. Đèn lazer phát ra sau khi được kích hoạt từ thẻ từ, tạo một ánh sáng nhẹ nhàng, tác động lên gel làm trắng giúp đẩy nhanh quá trình làm trắng.

Ưu điểm của phương pháp tẩy trắng răng Flash
Tẩy trắng răng giảm tối đa việc kích ứng răng, nướu, ít xâm lấn men răng
Giảm ê buốt cho răng nhạy cảm hoặc người dễ mẫn cảm với thành phần thuốc tẩy trắng
Đèn Flash sản xuất tại Đức sử dụng ánh sáng nhẹ, không gây nóng, đạt hiệu quả tốt, không gây cảm giác khó chịu cho khách hàng
Thời gian tẩy trắng răng nhanh từ 40-45 phút, thực hiện 3 lần x 15 phút nên có thời gian để khách hàng nghỉ ngơi giữ mỗi đợt điều trị
Phù hợp với mọi trường hợp răng bị vàng, xỉn màu, nhiễm màu do kháng sinh và đặc biệt là những ca răng nhiễm màu nặng.
Tẩy trắng răng theo quy trình điều trị quốc tế, phòng điều trị vô trùng khép kín tránh lây nhiễm chéo cho khách hàng
Mỗi khách hàng sẽ sử dụng một bộ sản phẩm riêng, nguyên hộp có tem chính hãng, theo chỉ định và thực hiện bởi bác sĩ. Bộ sản phẩm gồm:thẻ từ khởi động đèn Flash, thuốc tẩy trắng răng, khuôn miệng vô trùng, kem thoa vitamin dưỡng môi, hoạt chất bảo vệ nướu dưới ánh sáng đèn lazer rất tiện dụng
Tẩy trắng răng Flash đem lại hàm rắng sáng, khỏe mạnh
Độ bền và duy trì màu răng từ 3-5 năm

Công nghệ tẩy trắng răng Flash hiện đại, nâng tone răng trong vòng 40-45 phút
Điều kiện để tẩy trắng răng Flash đạt hiệu quả
Bác sĩ Nguyễn Thanh Hà – Phó Giám đốc Phòng Khám Nha Khoa Viễn Đông chia sẻ: “Tẩy trắng răng là một phương pháp làm đẹp phổ biến, đơn giản nhưng không phải vì thế mà lạm dụng. Tẩy trăng răng thẩm mỹ đem đến nụ cười đẹp nhưng phải đảm bảo chức năng ăn nhai, sức khỏe lâu dài. Không phải ai cũng có thể tẩy trắng răng và tẩy trắng răng đạt hiệu quả tốt nhất. Khách hàng cần khám và tư vấn của bác sĩ về tình trạng răng miệng của mình trước khi sử dụng dịch vụ để đạt được hiệu quả như mong muốn và tránh các nguy cơ nhiễm bệnh, ảnh hưởng đến men răng và sức khỏe của răng sau này.”

Tẩy trắng răng với điều kiện:
Răng thật: Tẩy trăng răng diễn ra trên men răng nên sẽ có hiệu quả trên răng thật nên nếu khách hàng đã làm răng sứ hay trồng răng giả thì không nên sử dụng phương pháp này mà cần đến bác sĩ nha khoa để được tư vấn và hướng dẫn chi tiết.
Tẩy trắng răng khi đủ 18 tuổi, khi đó răng đã phát triển hoàn chỉnh, khỏe mạnh
Răng không bị hàn – trám bít: Sẽ không có phản ứng và tác dụng với tẩy trắng nên dù có tẩy thì răng cũng sẽ không trắng lên như mong muốn
Răng bị xỉn màu do kháng sinh: Khi tẩy răng sẽ đạt hiệu quả cao nhưng tùy vào tình trạng răng, bác sĩ sẽ tư vấn kế hoạch điều trị và phương pháp điều trị là tẩy trắng răng hay dán sứ veneer hoặc bọc răng sứ để mang lại hiệu quả tốt nhấtTư vấn cho tôi
Lưu ý các trường hợp không nên tẩy trắng răng:

Phụ nữ đang nuôi con bú, phụ nữ đang mang thai là những cơ thể nhạy cảm có thể bị ảnh hưởng bởi chất tẩy trắng. Trường hợp khách hàng muốn làm đẹp sẽ được tư vấn bởi bác sĩ có chuyên môn.
Trẻ em dưới 16 tuổi là lứa tuổi răng đang quá trình phát triển và ổn định, chưa cần thiết để tẩy trắng răng. Tẩy trắng răng sẽ dễ gây tình trạng viêm nướu, răng bị ê buốt, nhạy cảm..
Không mắc các bệnh lý răng miệng: Mắc bệnh sâu răng, răng nhạy cảm, viêm nướu,…. nếu tẩy trắng có thể để lại nhiều biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng.
Nguời sử dụng răng giả, răng sứ tháo lắp: Thuốc tẩy chỉ có tác dụng với các mô răng thật, còn lại đối với răng sứ giả, miếng ốp, hàm giả tháo lắp thì không có tác dụng.
Trước khi tẩy trắng răng, khách hàng cần giữ cho răng miệng luôn sạch sẽ, khỏe mạnh. Nên đi lấy cao răng để quá trình tẩy trắng diễn ra an toàn và hiệu quả.

Quy trình tẩy trắng răng tại Nha Khoa Viễn Đông
Quy trình tẩy trắng răng được thực hiện tại phòng nha hiện đại, vô trùng và tuân thủ các bước đúng như quy định của Bộ Y tế. Sau khi khám, chụp X-quang tổng quát về tình trạng răng miệng, bác sĩ sẽ tiến hành 5 bước, thực hiện 3 lần trong 40 phút với các bước như sau:

Bước 1: Vệ sinh răng miệng

Bước 2: Cách ly môi nướu và bôi thuốc tẩy trắng

Bước 3: Chiếu sáng laser để hoạt hóa thuốc

Bước 4: Vệ sinh thuốc tẩy trắng, bôi kem chống ê

Bước 5: Hoàn thành, hẹn lịch tái khám và hướng dẫn chăm sóc răng sau tẩy trắng

Bảng giá tẩy trắng răng bằng công nghệ hiện đại, an toàn, không ê buốt
Tẩy trắng răng Flash 5.130.000/2 hàm
Tẩy trắng răng Zoom – white speed 4.660.000/2 hàm
Giá tẩy trắng răng tại Nha Khoa Viễn Đông đã bao gồm: Khám, chụp X-quang tổng quát bởi bác sĩ.

Nhiều khách hàng thắc mắc tẩy trắng răng giá rẻ có an toàn hay tẩy trắng răng giảm giá “sốc” có đạt hiệu quả như quảng cáo. Tuy nhiên, bạn phải hiểu rằng “Tiền nào chất lượng ấy”, không phải tự dưng cùng một phương pháp mà có nhiều giá khác nhau và chênh lệch nhiều vậy. Tẩy trắng răng là phương pháp làm đẹp đơn giản nhưng cần có sự tỉ mỹ, chuyên nghiệp của bác sĩ cũng như sử dụng sản phẩm tẩy trắng chính hãng, an toàn. Đừng vội vàng chọn nha khoa mà chưa kiểm tra chất lượng và uy tín của bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thanh Hà chia sẻ:” Hiện nay, phương pháp tẩy trắng răng rất nhiều, mỗi nha khoa một phương pháp, một bảng giá nên khiến khách hàng hoang mang, dễ chọn nhầm nha khoa kém chất lượng. Tẩy trắng răng tác động lên men răng, làm thay đổi màu của lớp ngà bên trong giúp màu răng trắng lên tone. Vì vậy, nó là “con dao hai lưỡi” khách hàng phải cẩn thận khi sử dụng. Làm đẹp nhưng sức khỏe răng miệng lâu dài, chức năng ăn nhai vẫn đặt lên trên hết”.

Nếu thực hiện tẩy trắng răng sai kỹ thuật, bác sĩ có tay nghề yếu hay phương pháp tẩy trắng kém an toàn sẽ gây ra tình trạng bỏng lợi gây sưng, nhiễm trùng lợi, kích thích rát nướu khiến bệnh nhân đau buốt răng suốt thời gian lâu dài… Bên cạnh đó, khách hàng tuyệt đối không nên sử dụng các loại thuốc tẩy bán sẵn tại các cửa hàng, nhà thuốc để tẩy khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ. Do đó, khách hàng thật sự cẩn trọng trước những tin quảng cáo “giá rẻ”, “giảm giá”….

Hiện nay, kỹ thuật nha khoa phát triển với những phương pháp phục hình thẩm mỹ đem lại hiệu quả cao, tính lâu dài cho sức khỏe và rút ngắn thời gian điều trị như: Dán sứ veneer, bọc răng sứ,… Tùy vào tình trạng răng mà khách hàng sẽ được bác sĩ tư vấn chi tiết.

Hướng dẫn sóc răng miệng sau khi tẩy trắng răng
Tẩy trắng răng diễn ra trên men răng nên trong 24 giờ đầu bạn cần tuân thủ chế độ ăn uống theo hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ như sau:

Không nên ăn ngay sau khi tẩy trắng mà nên sau đó 3 tiếng
Ăn hoặc uống những thực phẩm không màu, hoặc có màu trắng như sữa, cháo trắng
Không nên ăn, uống các loại thực phẩm có màu như: trà, cafe, nước ngọt, nước tương,… sẽ khiến răng dễ bị nhiễm màu
Không nên ăn các loại trái cây cam, chanh, quýt,…khiến răng dễ nhiễm màu do tác động với axit
Không nên ăn uống thực phẩm quá nóng hoặc quá lạnh sẽ khiến răng ê buốt, khó chịu

Đánh răng đúng cách bằng bàn chải chuyên dụng, mềm và dùng nước súc miệng để loại bỏ mảng bám
Chăm sóc, giữ gìn răng miệng sạch sẽ, khoa học sẽ duy trì độ trắng sáng từ 3-5 năm tùy vào điều kiện chăm của bạn. Khách hàng nên lưu ý về chăm sóc răng miệng sau:

Vệ sinh răng miệng đúng cách, đánh răng 1 ngày 2 lần và nên dụng chỉ nha khoa để vệ sinh kẽ răng, dùng nước súc miệng để loại bỏ mảng bám thức ăn, vi khuẩn bám trên răng sau khi ăn uống
Khám và kiểm tra răng miệng định kỳ 4-6 tháng/ lần để ngăn ngừa bệnh và các vấn đề răng miệng gây ra.
Đối với phụ nữ, son môi (có màu) ít nhất 1 tuần đầu; Không nên hút thuốc lá, uống bia rượu,…
Nha khoa Viễn Đông – Địa chỉ tẩy trắng răng uy tín
Nha khoa Viễn Đông tiên phong trong ứng thành công hệ thống tẩy trắng răng Flash nhập khẩu chính hãng từ Châu Âu, được FDA chứng nhận an toàn tại Việc Nam. Quy trình tẩy trắng răng chuẩn quốc tế, thực hiện theo đúng kỹ thuật chuyển giao tư các bệnh viện nha khoa hàng đầu thế giới. Đảm bảo tiêu chuẩn nghiêm ngặt quy định của cơ quan y tế để mang đến kết quả tốt nhất, an toàn nhất, giúp khách hàng có được nụ cười hoàn hảo, hàm răng trắng sáng.

Đôội ngũ bác sĩ chuyên gia đầu ngành, giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn, luôn tận tâm, chu đáo, hết lòng với bệnh nhân trong khám và điều trị. Tuân thủ quy trình chuẩn, các bác sẽ sẽ giúp bạn thực sự hài lòng về nụ cười sau khi thực hiện dịch vụ.

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa tại Nha khoa Viễn Đông
Đội ngũ nhân viên trợ thủ chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản về chuyên môn tại các Trường Đại học, Cao đẳng Y khoa nổi tiếng cũng như bồi dưỡng nâng cao tay nghề tại Nha Khoa Viễn Đông và các khóa học khác. Bằng sự chuyên nghiệp, tận tâm của mình, nhân viên trợ thủ mang đến sự an tâm, hài lòng cho khách hàng.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Trung Hậu và trợ thủ khám, vệ sinh răng trước khi tẩy trắng
Phòng điều trị chuẩn quốc tế, mỗi khách hàng một phòng điều trị gồm: ghế nha khoa Kavo Premium, hệ thống máy tính kết nối dữ liệu, 1 bộ tay khoan riêng, bộ dụng cụ riêng. Tất cả điều được vô trùng bằng hệ thống tia cực tím nhằm đảm bảo vô trùng, tránh tình trạng lây nhiễm chéo.

Phòng điều trị hiện đại được vô trùng khép kín bởi hệ thống tia cực tím
Khách hàng có nhu cầu và muốn tìm hiểu rõ hơn về dịch vụ hãy đến trực tiếp tại Nha Khoa chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.

Bài viết có sự tư vấn của Bác sĩ Nguyễn Thanh Hà – Phó Giám Đốc Phòng Khám Nha Khoa Viễn Đông – Chuyên gia Nha Khoa Tổng Quát, Nha Chu, Phẫu Thuật Thẩm Mỹ (30 năm kinh nghiệm)